Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam

(Ngày Nay) - “Ra Bắc vào Nam”, cùng ngắm nhìn những khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo nhất dọc theo đường bờ biển dài Việt Nam. Sự độc đáo ở đây có thể là khác biệt trong thiết kế, sắp đặt các phòng, cũng có thể là sự đột phá trong giải pháp kiến trúc nhằm bảo vệ môi trường sống.

FLC Samson Beach & Golf Resort - Thanh Hóa

FLC Samson Beach & Golf Resort là khu nghỉ dưỡng hiếm hoi ven biển Bắc Trung Bộ sở hữu cùng lúc 2 tòa khách sạn trong khuôn viên: FLC Luxury Resort Samson và FLC Luxury Grand Samson. Hai khách sạn này đều mang dáng hình cánh cung phóng khoáng, mở rộng về 2 phía đón nắng gió, ôm trọn bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam rộng 5100 m2.

Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam ảnh 1

Điểm ấn tượng nhất của FLC Sầm Sơn có lẽ là khu courtyard được mệnh danh “khách sạn mặt đất”, với các căn phòng riêng tư, biệt lập tiện nghi khép kín, nằm xen kẽ giữa những rặng cây xanh mát. Khu courtyard sở hữu vẻ đẹp "bí ẩn" với hàng loạt những lối đi đan xen nhau như một “mê cung xanh” cuốn hút.

An Lam Ninh Van Bay Villas - Nha Trang

Resort An Lam Ninh Van Bay Villas lại được thiết kế theo kiến trúc hiện đại nhưng vẫn lưu giữ nét hoang dã, nguyên sơ giữa thiên nhiên. Đây thực sự là một chốn nghỉ dưỡng “ẩn dật” mê hoặc du khách yêu mến vẻ đẹp tự nhiên, nguyên bản của biển cả.

Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam ảnh 2

Khu nghỉ dưỡng trải dài hơn 1,5 km dọc theo bờ biển Nha Trang thơ mộng, với dãy villa nằm trên những mỏm đá nhô ra biển, được sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường như gỗ, tre, hướng ra vịnh Ninh Vân giữa không gian hoang sơ.

FLC FLC Luxury Hotel Quy Nhơn - Quy Nhơn

Được so sánh với con thuyền màu trắng khổng lồ neo đậu trên bờ biển, FLC Luxury Hotel Quy Nhơn có cấu tạo liền khối nhưng không vuông thành sắc cạnh hay hình hộp cao tầng như hầu hết các thiết kế nhằm tiết kiệm mặt bằng khác.

Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam ảnh 3

Khách sạn cao 9 tầng uốn lượn trên chiều dài kỷ lục gần 1km, trở thành khách sạn ven biển dài nhất Việt Nam. Kết hợp với thiết kế giật tầng và những khung cửa mở rộng, các kiến trúc sư đến từ Hà Lan đã tạo ra tầm nhìn 270 độ cho 100% phòng lưu trú nơi đây, giúp du khách có thể "mãn nhãn" với khung cảnh biển trời đẹp đến choáng ngợp của Quy Nhơn từ bất cứ căn phòng nào.

Những chi tiết này đã giúp FLC Luxury Hotel Quy Nhơn gặt hái nhiều giải thưởng kiến trúc đắt giá, trong đó có “Khách sạn có kiến trúc độc đáo nhất” do Property Report bình chọn 2016.

FLC Grand Hotel Quy Nhon - Quy Nhơn

Triết lý thiết kế phóng khoáng và gần gũi với môi trường tiếp tục trở thành tiêu chí xuyên suốt tại FLC Grand Hotel Quy Nhon – khách sạn thứ hai thuộc khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn.

Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam ảnh 4

Với thiết kế độc đáo như chuỗi ADN uốn lượn, đây là khách sạn hiếm có được xây dựng để đáp ứng cùng lúc 7 tiêu chuẩn xanh cao nhất của hệ tiêu chuẩn Công trình xanh của LEED (Mỹ) và Lotus (Việt Nam). Đây cũng là tổ hợp khách sạn duy nhất sở hữu không gian biển nhân tạo (lagoon) dài 1km bao trùm trước 4 toà nhà cao 11 tầng độc đáo, khiến đại dương chỉ cách vài bước chân. Với sức chứa 3.500 ngàn người, FLC Grand Hotel Quy Nhơn hứa hẹn trở thành một trong những khách sạn 5 sao quy mô nhất Việt Nam sau khi chính thức khánh thành trong cuối năm nay.

The Imperial Hotel and Resort - Vũng Tàu

Khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo phong cách cổ điển, dựa trên kiến trúc độc đáo thời Phục hưng Châu Âu. Nhìn từ xa, du khách có cảm giác như đang đứng trước một tòa lâu đài lộng lẫy. Toàn bộ nội thất bên trong cũng được làm từ các chất liệu mộc như đồng, gỗ, đá hoa cương trắng, thủy tinh hay gốm sứ.

Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam ảnh 5

Imperial Vũng Tàu gây choáng ngợp khi kết hợp những tác phẩm nghệ thuật với điểm nhấn kiến trúc. Điển hình nhất là những bức tượng lớn, những bức tranh được tái hiện trên trần hoặc dọc theo hành lang, mang tới với nét nguy nga và tráng lệ . 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa –  Phú Quốc

JW Marriott Phu Quoc là đứa con tinh thần của nhà thiết kế Bill Bensley. Mang theo nguồn cảm hứng về trường đại học Lamarck, mỗi khu chức năng của khu nghỉ tượng trưng cho một khoa của trường với những màu sắc sặc sỡ bên bờ Bãi Khem.

Ấn tượng những khu nghỉ dưỡng biển có kiến trúc độc đáo hàng đầu Việt Nam ảnh 6

Du khách tới đây không khỏi ấn tượng bởi lối thiết kế nội thất sang trọng, tinh tế, đậm dấu ấn nghệ thuật, với những bức tường đầy tranh, tủ sách cao chạm trần hay nhà hàng và bar đầy màu sắc.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.